KHÁNH NGA – THƯƠNG HIỆU TRÀ VÀ MẬT ONG CỦA NGƯỜI VIỆT

BỐI CẢNH


Khánh Nga là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm về Trà và Mật Ong cao cấp có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam. Khi gia nhập vào thị trường kinh doanh Trà và Mật Ong, Khánh Nga vấp phải rất nhiều khó khăn khi có nhiều đối thủ cạnh tranh, thương hiệu còn non trẻ ít người biết đến và chưa có được một phương án truyền thông marketing phù hợp cho thương hiệu của mình.

 

MỤC TIÊU

Mục tiêu của Khánh Nga gắn liền với sứ mệnh mà thương hiệu đang có là “Đem những sản phẩm chất lượng nhất của người Việt tới những người tiêu dùng Việt với chất lượng sản phẩm tốt nhất”. Để hiện thực hóa sứ mệnh trên thì thương hiệu Khánh Nga cần tiếp cận đến với nhiều khách hàng hơn, đa dạng sản phẩm,  nâng cao chất lượng, sản phẩm dịch vụ hơn nữa để có thể trở thành một thương hiệu uy tín về Trà và Mật Ong.

 

INSIGHT

Với bất kỳ thương hiệu mới nào thì bộ nhận diện thương hiệu, chất lượng sản phẩm, bao bì sản phẩm và thông điệp tiếp thị vẫn nắm một vai trò hết sức quan trọng khi mới bắt đầu để có thể chạm tới được đúng điều khách hàng cần. Nhận thấy điều đó nên thương hiệu Khánh Nga đã liên hệ với MGO với mong muốn có được bộ nhận diện thương hiệu, bộ bao bì sản phẩm và website chuyên nghiệp nhất.

THỰC THI

1. Bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là một phần quan trọng giúp tạo dựng sự đồng bộ cho công ty, nâng cao tính chuyên nghiệp, quảng bá thương hiệu, tạo sự tín nhiệm với khách hàng. Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu còn là cách để tạo sự khác biệt với đối thủ và phục vụ cho các mục đích truyền thông hiệu quả. 

Trong bộ nhận diện thương hiệu thì phần quan trọng nhất là Logo thương hiệu, chính vì vậy nên đội ngũ thiết kế của MGO đã tập trung nghiên cứu kĩ mong muốn của thương hiệu và tập khách hàng mà Khánh Nga đang hướng tới.

Logo thương hiệu Khánh Nga được lấy ý thường và tạo nên từ 3 yếu tố chính sau đây:

  • Hình ảnh chiếc lá: Công ty Khánh Nga với mục tiêu luôn mang tới cho khách hàng những sản phẩm mật ong nguyên chất và trà xanh từ Tân Cương, Thái Nguyên, không sử dụng các chất chất bảo quản, mang tới nguồn dinh dưỡng cao. Điều này được thể hiện qua hình ảnh chiếc lá tượng trưng cho tự nhiên. Chiếc lá đại diện cho những yếu tố nguyên chất, bình dị, tươi mát và sức sống căng tràn
  • Hình ảnh trái tim: Hình ảnh trái tim được ghép từ 2 chiếc lá, tượng trưng cho sức khỏe, hạnh phúc và bình an. Điều này thể hiện lên rằng những sản phẩm của Khánh Nga sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, bởi sức khoẻ luôn là điều quy giá nhất mà mỗi người đều cần.
  • Hình ảnh cỏ 4 lá: Hình ảnh có 4 lá từ trước đến nay luôn là biểu tượng của sự may mắn, mang tới niềm tin và hy vọng. Đó cũng là khát khao mãnh liệt mà thương hiệu hướng tới, không chỉ phát triển thị trường trong nước, Khánh Nga sẽ mang những mặt hàng nông sản đậm chất Việt ra tới thế giới.

Trong bộ nhận diện thương hiệu Khánh Nga còn có các ấn phẩm của bộ sản phẩm văn phòng, trang phục nhận diện, bao bì như: Phong bì, Namecard, thẻ nhân viên …

2. Website

Là thương hiệu mới nên Khánh Nga cũng chưa có Website thương hiệu cho riêng mình, điều này khiến cho việc tiếp cận và tạo lòng tin khi mua hàng của khách hàng có phần bị hạn chế. Nhận thấy điều này, MGO đã tư vấn và tiến hành triển khai hạng mục Website cho thương hiệu Khánh Nga

Website Khánh Nga được sử dụng tông màu xanh chủ đạo, với các thanh công cụ rõ ràng giúp khách hàng khi click vào website sẽ thao tác dễ dàng hơn.
Phần Trang Chủ, các sản phẩm được đưa ra một cách trực quan, rõ ràng giúp khách hàng có thể lựa chọn mua hàng mà không cần quá nhiều thao tác click.

Ngoài ra, Trang Chủ còn thể hiện mục tin tức nơi khách hàng có thể tìm kiếm các bài viết chia sẻ nhưng lợi ích của mỗi loại nguyên liệu, cách dùng cách pha chế tương ứng với mỗi loại nguyên liệu đó

Việc có website riêng giúp cho thương hiệu Khánh Nga có được những lợi ích sau đây:
– Tăng độ nhận diện thương hiệu
– Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
– Tăng khả năng cạnh tranh với những thương hiệu khác
– Mở rộng phạm vi bán hàng của thương hiệu
– Tăng lòng tin của khách hàng khi mua hàng

KẾT QUẢ
Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và website giúp cho thương hiệu Khánh Nga xây dựng được hoàn chỉnh bộ nhận diện thương hiệu của mình qua tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Thực hiện được quá trình chuyển đổi từ mô hình kinh doanh Offline ( các hệ thống bán lẻ nổi tiếng trên toàn quốc như Coop Mart, Satra Mart, AEON … ) tới Online ( trên các sàn thương mại điện tử và website). Đây là những bước đi vững chắc của thương hiệu Khánh Nga trong năm 2022, giúp tiến tới mục tiêu trong tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa và vững chãi hơn.

Thay mặt đội ngũ  MGO xin chúc thương hiệu Khánh Nga ngày càng phát triển hơn và đưa được các sản phẩm của người Việt đi ra toàn thế giới.