Campaign Omo – Vui Trồng Lộc Tết – Lấm bẩn gieo điều hay

BỐI CẢNH

Là thương hiệu dẫn đầu trong thị trường giặt giũ (bột giặt, nước giặt) ở Việt Nam, OMO đang có một lượng khách hàng rất lớn. Tuy nhiên, thương hiệu đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các nhãn hàng nước ngoài và nội địa như Ariel, ABA,Tide… với rất nhiều chương trình khuyến mãi hay giảm giá trực tiếp ở cửa hàng. Để duy trì vị trí dẫn đầu và tăng trưởng bền vững, OMO cần nắm bắt tốt thời điểm Tết khi người tiêu dùng cởi mở hơn và tiêu dùng nhiều hơn.


MỤC TIÊU

– Tăng thị phần của OMO trong phân khúc bột giặt.

– Tăng tình cảm của người tiêu dùng, nhất là với nhóm khách hàng mục tiêu là các bà mẹ với thông điệp “Vui trồng lộc Tết – Lấm bẩn gieo điều hay”.

 

INSIGHT

Trong chiến dịch Tết này, OMO muốn tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu là các bà mẹ có con nhỏ, từ 6-12 tuổi. 

Thời ấu thơ, các bà mẹ được lớn lên với môi trường sống trong lành, nên bây giờ họ cũng mong muốn con của mình có thể vui chơi và trưởng thành trong một môi trường xanh, sạch như thế. Tuy nhiên, hiện nay thế hệ con trẻ đang sống trong một môi trường có rất nhiều biến đổi tiêu cực như cháy rừng, ô nhiễm nguồn nước, không khí. Nên mong muốn của các bà mẹ là tạo ra cho con mình một thói quen yêu môi trường, bảo vệ môi trường để tạo nên một môi trường sống xung quanh sạch đẹp hơn.

Mặt khác, Tết là một dịp khởi đầu cho những điều tốt, việc trồng nhiều cây vào dịp Tết sẽ góp phần bảo vệ môi trường và tạo nên một môi trường xanh sạch đẹp hơn.

 

CHIẾN LƯỢC

 

Chiến dịch Tết năm 2020 của OMO với thông điệp “Vui trồng Lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay”, OMO mong muốn mẹ và bé cùng nhau làm mới truyền thống hái lộc bằng cách gieo lộc – trồng một hạt giống, một mầm cây cho một năm mới với nhiều may mắn hơn. Thông điệp khuyến khích trẻ lấm bẩn và những vết bẩn này không chỉ giúp trẻ học được những điều hay, được trải nghiệm, được phát triển mà còn góp phần chung tay bảo vệ môi trường và mang đến những lợi ích thiết thực cho xã hội.

 

THỰC THI

 

TVC

OMO tung TVC với thông điệp “Vui trồng Lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay” thông qua 2 kênh chủ đạo là TV và Digital. TVC mở ra với bối cảnh sinh hoạt gia đình tất bật chuẩn bị cho ngày Tết, từ đó OMO khéo léo tái hiện câu chuyện cả nhà cùng trồng lộc Tết. 

Với thông điệp “Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay”, TVC cũng lột tả được triết lý: lấm bẩn không chỉ để trẻ học hỏi mà thông qua các hoạt động dù nhỏ, để tạo ra tác động tích cực đến môi trường.

VIRAL CLIP

Để đẩy chiến dịch lên cao trào và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, OMO tiếp tục tung Clip “Cây nêu tam lộc” hợp tác với Huỳnh Lập và La Thành. Bằng việc kết hợp ba câu chuyện cổ tích quen thuộc “Ăn khế trả vàng”, ” Cây tre trăm đốt” và “Sự tích quả dưa hấu”. Những câu chuyện cổ tích quen thuộc được khai thác ở khía cạnh mới lạ đã tạo được ấn tượng lâu dài với người tiêu dùng.

SOCIAL

Thương hiệu đẩy mạnh quảng bá hoạt động kích hoạt dịp Tết, thông qua các KOL như Quang Đại, Khoai Lang Thang, Hậu Hoàng, Helly Tống… Đây đều là các KOL có sự quan tâm đặc biệt đến môi trường với lối sống xanh. Do đó, dễ dàng giúp người tiêu dùng hiểu hơn và gần gũi hơn, từ đó chuyển thành hành động đồng hành với thương hiệu thông qua chương trình.

ACTIVATION

Để hành trình trải nghiệm của khách hàng được trọn vẹn từ online tới offline và gắn kết nhóm khách hàng mục tiêu với nhãn hàng, OMO triển khai các hoạt động kích hoạt thương hiệu không chỉ tại siêu thị, nơi các bà mẹ trẻ hiện đại thường xuyên mua sắm mà còn tổ chức tại các địa điểm vui chơi ngày Tết ở cả Hà Nội và TP.HCM như “Cây Vạn Lộc” tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội và Hội chợ hoa xuân tại Phú Mỹ Hưng, Q7, TPHCM

PR

Để tăng độ phủ của thông điệp chiến dịch và hình ảnh thương hiệu, những bài PR trên các trang báo điện tử được đăng liên tục.

KẾT QUẢ

 

Thương hiệu ghi nhận các chỉ số sau:

  • Viral clip: Hơn 11 triệu lượt xem (YouTube)
  • TVC: Hơn 15 triệu lượt xem (YouTube)
  • 27,216 người tiêu dùng chung tay đóng góp cây quý hiếm cho “Quỹ OMO Vườn Ươm Lộc Quý” trong hơn 190,000 lượt truy cập website
  • 8,000 cửa hàng bán lẻ tham gia lan tỏa thông điệp
  • Hơn 100 trường tiểu học và hàng ngàn học sinh tham gia phong trào “Góc Xanh Học Đường” cho không gian học tập và môi trường thêm xanh

 

Mọi thông tin thắc mắc cần được hỗ trợ tư vấn về dịch vụ Marketing, quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua:

  • Hotline: 033.321.7777
  • Email: mgodotvn@gmail.vn
  • Website: www.mgo.vn


Keyword: OMO, Campaign, Vui Trồng Lộc Tết – Lấm bẩn gieo điều hay

Hashtag: #OMO #marketing #campaign #mgo