Chubb Life là một công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hoạt động tại Việt Nam và đã thực hiện chiến dịch “Vì bạn là cả thế giới” như một lời khẳng định giá trị cốt lõi mà thương hiệu ngành bảo hiểm này theo đuổi.
Đây là một chiến dịch mang tính nhân văn, hướng tới việc khuyến khích mọi người tôn trọng, yêu thương và chăm sóc cho những người thân yêu trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi cá nhân có thể chỉ là một ai đó rất bình thường trong xã hội rộng lớn, nhưng với những người thân yêu, họ là “cả thế giới”
Bối cảnh
Bảo hiểm đã được biết đến rộng rãi tại Việt Nam, tuy nhiên nhiều người vẫn còn xem đây là một khoản đầu tư xa xỉ và còn khá ngần ngại khi tiếp cận sản phẩm này.
Với mong muốn lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng và khẳng định sứ mệnh bảo vệ người trụ cột và gia đình Việt, chiến dịch của Chubb Life đã đánh rất đúng vào trúng vào nỗi niềm của hàng triệu trái tim Việt với những người mà họ yêu thương.
Mục tiêu
- Tăng độ nhận diện thương hiệu
- Tăng tình cảm với thương hiệu của người tiêu dùng
- Truyền tải giá trị nhân văn về vai trò lớn lao của mỗi cá nhân đối với những người thân yêu
Khái quát chiến dịch
Chubb Life đã khai thác insight người tiêu dùng dưới góc độ gia đình và nhận ra rằng với thế giới họ có thể chỉ là “một hạt cát nhỏ”, nhưng với một người họ có thể là “cả thế giới”. Ý thức về giá trị cá nhân thôi thúc họ lên kế hoạch để bảo vệ bản thân và gia đình trước những biến động, bất trắc của cuộc đời.
Chubb Life đã đánh trúng pain point của khách hàng khi xây dựng thông điệp xoay quanh “những thế giới nhỏ” trong gia đình và truyền tải chúng một cách hết sức gần gũi và dễ tiếp cận.
Thực thi chiến dịch
Phát hành Music Video “Vì bạn là cả thế giới”
Chiến dịch “Vì bạn là cả thế giới” được khởi động bằng một music video (MV) cùng tên với phần hình ảnh được chỉ đạo bởi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca khúc chủ đề được thể hiện bởi ca sĩ Thái Đinh. Hình ảnh, âm nhạc, lời hát trong MV đã thực hiện thành công nhiệm vụ truyền tải thông điệp chính của chiến dịch. Bằng giai điệu đầy cảm xúc và những thước phim lắng đọng, MV của Chubb Life đã chạm đến hàng triệu trái tim người xem với một thông điệp rất rõ ràng “Vì ta là thế giới của nhau”.
Social Media
Chubb Life đẩy mạnh quảng bá trên các fanpage cộng đồng và tổ chức Mini game Cover bài hát “Vì ta bạn là cả thế giới” nhằm tăng độ phủ sóng cho MV.
Nhằm mục tiêu lan tỏa mạnh mẽ thông điệp của dự án để độc giả đạt được độ thấu hiểu sâu hơn, Chubb Life Việt Nam tích cực triển khai các hoạt động mang tính tương tác cao trên trang Fanpage Chubb Life Việt Nam với các chuỗi nội dung đáng yêu, gần gũi, gắn liền với thông điệp của chiến dịch như “Để bão luôn dừng sau cánh cửa nhà” hay “Gia đình Múp”.
Tổ chức Cuộc thi viết “Vì ta là thế giới của nhau” nhằm khuyến khích mọi người bày tỏ tình cảm với những người thân yêu và tăng độ lan tỏa cho chiến dịch
Ra mắt bộ sticker với chủ đề “Vì bạn là cả thế giới” trên nền tảng Zalo và tổ chức minigame “Gửi Sticker siêu xinh – Bắt quà cực xịn” nhằm kêu gọi người dùng tải về và sử dụng bộ stickers đáng yêu này.
PR
Bên cạnh các hoạt động nổi bật trên mạng xã hội, thông điệp về giá trị lớn lao của mỗi cá nhân trong cuộc sống còn được Chubb Life Việt Nam lan tỏa rộng rãi thông qua loạt bài truyền thông cho chiến dịch trên các trang tin tức, báo chí hướng đến đối tượng rộng rãi như Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Dân Trí, Vietnamnet, Afamily, Eva…
Điều đặc biệt của chuỗi bài này là sử dụng hình ảnh minh hoạ bằng tranh vẽ. Nhờ đó những mẩu truyện ngắn dễ bắt gặp trong đời sống thường nhật, cùng mối quan hệ và tình cảm gia đình lại càng được khắc họa một cách chân thật, gần gũi. Từ đó thông điệp được truyền tải một cách nhẹ nhàng mà vẫn đem lại hiệu quả cao.
Kết quả
- MV “Vì bạn là cả thế giới” thu về hơn 6 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube cùng hàng nghìn lượt chia sẻ. Đạt hơn 16 triệu lượt xem trên các nền tảng trực tuyến, giúp Chubb Life Việt Nam thành công chinh phục 2 mục tiêu chính: tăng mức độ nhận diện và tăng sự yêu mến của khách hàng đối với thương hiệu.
- Tiếp cận hơn 22 triệu khách hàng mục tiêu trên các nền tảng kỹ thuật số.
- Số lượt thảo luận về thương hiệu tăng 87%.
Có thể thấy, thành công của “Vì bạn là cả thế giới” không đến từ ngân sách khổng lồ hay đầu tư chọn KOL khủng để truyền thông rầm rộ mà chiến dịch truyền thông này tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ nhờ thông điệp tích cực, chạm vào cảm xúc bên cạnh các hoạt động truyền thông tinh tế, sáng tạo.
Mọi thông tin thắc mắc cần được hỗ trợ tư vấn về dịch vụ Marketing, quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua:
- Hotline: 033.321.7777
- Email: mgodotvn@gmail.vn
- Website: www.mgo.vn