Campaign “Nhà vô địch trong con” của Milo

Bối cảnh

 

Mục tiêu

Từ một sản phẩm bị đánh giá không có gì nổi bật trong một thời gian dài với doanh thu tụt giảm 10 quý liên tục, Milo đã cho thấy một mức tăng trưởng ngoạn mục, lên tới 22% so với mục tiêu ban đầu. Mục tiêu khởi đầu không hề dễ dàng không chỉ là đưa dòng sản phẩm này trở lại thành một trong những lựa chọn hàng đầu trên thị trường mà còn là một campaign quảng cáo giúp vực dậy dòng sản phẩm Milo trong tâm trí khách hàng.

 

Insight

Với bất kì chiến dịch quảng cáo nào thì thông điệp tiếp thị vẫn nắm một vai trò hết sức quan trọng để có thể chạm tới được đúng điều khách hàng cần. Chiến dịch quảng cáo của Milo năm 2020 là ví dụ nổi bật cho điều đó. Video “ Nhà vô địch thực sự “ của Milo đã tạo Viral trên các mạng xã hội và là sự mở màn cho chương trình Năng động Nước ta của Milo nhằm khuyến khích người Việt hướng tới lối sống khỏe mạnh, năng động hơn.

“ Thể thao không quan trọng con là ai, tầm vóc của con thế nào, xuất phát điểm của con thế nào. Thể thao chỉ cần biết con học được những gì. Dù con thấy gì ở chính mình, thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con ”.

 

Chiến lược

 

Chiến lược sản phẩm

Milo là một loại sữa lỏng tích hợp tuyệt đối từ mùi vị thơm ngon độc lạ của cacao và nguồn dưỡng chất vạn vật thiên nhiên giàu đạm và những chất dinh dưỡng từ sữa, mầm lúa mạch nguyên cám và những vitamin, khoáng chất, do Nestlé sản xuất và có nguồn gốc từ Úc.

Chiến lược địa điểm

Hai loại kênh phân phối được Nestlé sử dụng là nhà kinh doanh nhỏ và người bán sỉ. Cả hai kênh đều có nhiều lợi thế về tần suất đặt hàng cao, thời hạn luân chuyển ngắn và có lượng người mua lớn.

Quảng cáo qua TVC

Đây là loại hình quảng cáo luôn có lượng phát hành rộng rãi, trước đây khán giả nhớ đến Milo như một TVC quen thuộc của những cậu bé hay cô bé trở nên năng

động hơn sau một ngày dài hoạt động, và cuối cùng là hình ảnh cha mẹ dành cho những đứa con của mình một hộp sữa Milo. Milo không ngừng tiếp thêm niềm đam mê thể thao giúp trẻ duy trì lối sống năng động hơn. Mục đích của quảng cáo này là

phát tán rộng rãi để thu hút sự chú ý của phụ huynh và trẻ em để thuyết phục họ

mua sản phẩm.

Quảng cáo ngoài trời (OOH)

Truyền thông ngoài trời luôn là ưu thế để gây sự chú ý đến khách hàng. Chẳng hạn

như những standee quảng cáo ngoài trời và sự kiện thể thao ngoài trời. Vì vậy Milo

đã thông qua các hoạt động tài trợ hội thể thao, đặc biệt là các giải đấu giữa các trường học để tạo ra sân chơi thể thao, rèn luyện sức khỏe cho tuổi trẻ. Đây là một cách thức hiệu quả của thương hiệu tạo ra cái nhìn tốt về sản phẩm.

Chiến lược giá

Dòng mẫu sản phẩm sữa Milo nhắm tới đối tượng người tiêu dùng chính là những cha mẹ có con từ 6 – 14 tuổi, có nguồn thu nhập từ thấp đến cao.

THỰC THI

Content Video

Video youtube

Trước tiên, TVC “Nhà vô địch thật sự” được ra mắt trên các mạng xã hội như Facebook và YouTube. Với thông điệp về tầm quan trọng của thể thao, TVC “Nhà vô địch thật sự” đã thu hút sự chú ý của cộng đồng và tiếp cận nhiều đối tượng công chúng hơn thông qua các kênh truyền hình phổ biến.

Cuối cùng, TVC “Cảm ơn Mẹ” được giới thiệu, như là lời cảm ơn chân thành từ các con dành cho mẹ vì đã cho con lớn lên cùng thể thao, để con có những khoảnh khắc như một nhà vô địch thật sự thông qua hoạt động thể thao. Các câu chuyện thực tế của mẹ cũng được trang fanpage của Milo chia sẻ lại. Ở giai đoạn này, các phụ huynh đồng thời cũng được khuyến khích thể hiện sự cam kết của mình, cùng với hàng nghìn bậc cha mẹ khác, cùng Milo xây dựng một thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh.

Social

Milo tiếp tục tiếp cận nhiều khách hàng hơn qua tiếng nói của những người nổi tiếng. Thông qua những bài post trên mạng xã hội cùng với sự ảnh hưởng của mình những bài viết chia sẻ của các KOL giúp Milo tiếp cận được nhiều với khách hàng hơn.

Ngoài ra Milo đã tạo một Facebook Filter mang tên Milo được sử dụng khi chụp ảnh hoặc selfie. Đây là một dạng AR cực kì phổ biến. 

KẾT QUẢ

 

Chiến dịch quảng cáo của Milo đã đạt 19 triệu lượt xem, gần 3,057,757 trẻ nhỏ tham gia những hoạt động giải trí thể thao trong khuôn khổ chương trình. Đặc biệt, đã có 181,099 cha mẹ cam kết sẽ cùng Nestlé Milo kiến thiết xây dựng một hệ việt nam tương lại khỏe mạnh và năng động hơn.

Mọi thông tin thắc mắc cần được hỗ trợ tư vấn về dịch vụ Marketing, quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 033.321.7777
Email: mgodotvn@gmail.vn
Website: www.mgo.vn

Keyword: Milo2020, Campaign, Nhà vô địch trong con
Hashtag: #Milo2020 #marketing #campaign #mgo