BỐI CẢNH
Sunlight từ lâu đã được biết đến là thương hiệu nước rửa chén uy tín và có mặt lâu năm trên thị trường Việt Nam. Đối tượng khách hàng mà Sunlight hướng đến trong độ tuổi 25-45.
Sunlight quyết định lựa chọn nước đi táo bạo bằng cách phản biện lại suy nghĩ cổ hủ “Việc nhà là của phụ nữ”. Sunlight đã khéo léo lồng ghép và truyền tải thông điệp thông qua câu hỏi mở “Cuối cùng việc nhà là của ai?”. Chiến dịch được tung ra vào cuối 2018 vừa qua với cách thể hiện độc đáo, dí dỏm và hiện đại đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng mạng.
MỤC TIÊU
Với thông điệp “Việc nhà không của riêng ai” xuyên suốt, Sunlight muốn khẳng định việc nhà là của tất cả mọi thành viên gia đình, của người đàn ông biết san sẻ, của những cô cậu bé mới lớn muốn phụ mẹ rửa chén, chứ không của riêng một mình người phụ nữ.
Cách tiếp cận này sẽ giúp phụ nữ thêm yêu quý và ủng hộ Sunlight vì đã thúc đẩy người đàn ông và các thành viên gia đình của họ thấu hiểu và chia sẻ việc nhà.
INSIGHT
Sunlight hiểu khá rõ tâm tư của cả phái mạnh và phái yếu đối với việc nhà. Từ trước đến nay phụ nữ Việt thường chấp nhận việc nhà như trách nhiệm tất yếu của người vợ, người mẹ. Ngược lại, đàn ông đối với công việc như rửa chén hay dọn dẹp thì thường hay thờ ơ vì nghĩ đó là việc nhỏ hoặc lo sợ mang hình tượng “đàn ông nội trợ”. Nên nếu có giúp vợ, đàn ông cũng không thoải mái để bạn bè biết điều đó.
THỰC THI
Tung phiên bản giới hạn “Sunlight for Men”
Điểm đặc biệt ở “Sunlight dành cho phái mạnh” là sản phẩm này không được bán riêng lẻ trên thị trường mà là deal tặng kèm khi mua nước rửa chén Sunlight 3.8kg. Nghĩa là Sunlight không có ý định mở bán một dòng sản phẩm mới mà chỉ xem như đây là công cụ để truyền tải thông điệp của mình.
Content Video
Video kéo dài chỉ 6 giây với 1 thông điệp duy nhất “Tưởng không men, mà men không tưởng” đã tạo ấn tượng mạnh mẽ. Clip ngắn vừa đủ để tạo cảm giác tò mò nhưng cũng dài vừa đủ để hình dáng quả tạ của Sunlight gây bất ngờ cho cộng đồng.
https://www.youtube.com/watch?v=JH1QgOwveQA&feature=emb_title
Social
1.Sức ảnh hưởng của KOLs
Sunlight đã lựa chọn những KOLs có hình ảnh rất phù hợp với chiến dịch như vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh, Trang Lou – Tùng Sơn, cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Karik,… để đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội
2.Cuộc thi ảnh Sunlight
Sunlight đã cho các khách hàng của mình “thực hành” khi phát động cuộc thi chia sẻ những khoảnh khắc chia sẻ việc nhà của các thành viên trong gia đình.
3.Sự ủng hộ của người nổi tiếng
Chia sẻ chính câu chuyện đời thường của mình, nhiều người như ca sĩ JustaTee, vợ chồng Lý Hải Minh Hà, nhà văn Phan Ý Yên, Phí Ngọc Hưng, Liêu Hà Trinh… đã thể hiện sự đồng tình với quan điểm “Việc nhà không của riêng ai” của Sunlight.
4.Tương tác trên mạng xã hội
Sunlight đã phát huy sự duyên dáng trong các bức ảnh chế, trên Fanpage Chuyện Vặt Của Múc, Fanpage Đậu Đỏ Tung Tăng… bên cạnh việc thôi thúc mọi người trong các hội nhóm chia sẻ quan điểm về việc nhà.
PR
Sunlight Tập trung xuất hiện và có các bài phân tích phản ứng của mọi lứa tuổi về việc rửa chén của nam giới, thông qua các trang tin Giadinh.net.vn, Afamily, kenh14…
KẾT QUẢ
Thành công của chiến dịch nằm ở các tương tác chất lượng cả số lượng và nội dung: 47.000 tương tác tự nhiên và gần 6.000 thảo luận chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ sâu sắc. Sự hưởng ứng nhiệt tình này cũng chứng minh thành quả của Sunlight trong việc lay chuyển suy nghĩ của cộng đồng đối với vấn đề xã hội nhức nhối (việc nhà).
Mọi thông tin thắc mắc cần được hỗ trợ tư vấn về dịch vụ Marketing, quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua:
- Hotline: 033.321.7777
- Email: mgodotvn@gmail.vn
- Website: www.mgo.vn
Keyword: Sunlightformen, việc nhà
Hashtag: #Sunlightformen #marketing #campaign #mgo