5 cách để nhân viên ủng hộ thương hiệu trên mạng xã hội

Nếu truyền thông xã hội (Social Media) là một phần trong chiến lược tiếp thị doanh nghiệp, thì việc gia tăng sự ủng hộ của nhân viên vào chiến dịch sẽ mang đến những hiệu quả rất lớn. Bằng cách tận dụng nhân viên của mình làm đại sứ thương hiệu, doanh nghiệp có thể tăng khả năng tiếp cận thương hiệu của doanh nghiệp một cách tự nhiên. Họ chính là nguồn thông tin chân thực, thay mặt để truyền tải những câu chuyện về doanh nghiệp tới những người đang quan tâm đến thương hiệu của bạn. Dưới đây là năm cách theo linkedin.com để khiến nhân viên của bạn hào hứng với hoạt động truyền thông thương hiệu trên mạng xã hội.

1. Sự tiên phong của đội ngũ lãnh đạo

Những người lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp nên là người tiên phong đi đầu hưởng ứng hoạt động truyền thông xã hội, đó cũng là cách thúc đẩy nhân viên hưởng ứng tham gia. Bằng cách chia sẻ các nội dung trên mạng xã hội, họ có thể định hướng nhân viên cùng hành động.

2. Thúc đẩy nhân viên chia sẻ

Ngay cả sau khi nhân viên của bạn ủng hộ truyền thông xã hội, nhưng không phải ai cũng có thể dành sự ưu tiên cho hoạt động này. Đó là lý do tại sao nên nhắc nhở nhân viên về những lợi ích của các chương trình này. Bằng cách giải thích rằng khi chia sẻ nội dung có liên quan, kích thích tư duy với các mạng xã hội, nhân viên có thể nhận được.

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân của họ và trở thành những nhà lãnh đạo tư tưởng
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu cho công ty
  • Thúc đẩy tạo doanh thu nhiều hơn và nhanh hơn
  • Cải thiện nỗ lực thu hút nhân tài của tổ chức bạn
Thúc đẩy nhân viên chia sẻ thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội
Thúc đẩy nhân viên chia sẻ thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội

3. Hỗ trợ 

Có thể phần lớn nhân viên có thể không cần sự trợ giúp khi thực truyền thông xã hội nhưng ít người theo kịp các phương pháp hay nhất để tối ưu hóa mức độ tương tác trên mạng xã hội.

Bạn có thể giúp nhân viên của mình đạt được kết quả tốt hơn từ sự tham gia của họ bằng cách thường xuyên chia sẻ các mẹo và thủ thuật, chẳng hạn như:

  • Ngày và thời gian tốt nhất trong ngày để đăng
  • Cách cải thiện tiêu đề bài viết
  • Cách tối ưu hóa hồ sơ truyền thông xã hội

4. Tin tưởng 

Bạn muốn nhân viên của mình cảm thấy được trao quyền và tự do chia sẻ nội dung. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp lại không khuyến khích hoặc khó chịu khi nhân viên sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc.  

Nếu điều đó từng tồn tại trong tổ chức của bạn, bạn nên nói rõ rằng công ty hoàn toàn tin tưởng họ sử dụng mạng xã hội một cách có ích. 

Cần tin tưởng khi trao quyền sử dụng social media cho nhân viên
Cần tin tưởng khi trao quyền sử dụng social media cho nhân viên 

5. Khuyến khích nhân viên kết nối với nhau 

Khuyến khích nhân viên giúp họ gắn kết với nhau, với công ty của bạn là cơ sở cho sự gắn kết chung. Khi cùng nhau kết nối, họ sẽ được hưởng lợi một cách chuyên nghiệp bằng cách mở rộng mạng lưới của mình. Những kết nối đó cũng mang lại lợi ích cho công ty của bạn vì những nhân viên này sẽ thấy nhiều nội dung hơn – điều đó có nghĩa là họ sẽ có nhiều thứ hơn để chia sẻ với các nền tảng khác của mình. Điều này càng làm tăng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn đồng thời giúp liên tục xây dựng cộng đồng của bạn một cách tự nhiên.

Bằng cách khuyến khích và truyền cảm hứng cho nhân viên bằng năm cách trên, bạn có thể trao quyền cho họ thực hiện các mục tiêu của cả công ty và cá nhân. Nếu thương hiệu của bạn đang có nhu cầu tư vấn về dịch vụ về dịch vụ Marketing, hãy liên hệ với MGO qua:

  • Hotline: 033.321.7777
  • Email: mgodotvn@gmail.vn
  • Website: www.mgo.vn